Translate

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Các loài hoa có ý nghĩa trong phong thủy

 (Phong thủy nhà ở) Hoa là biểu tượng của vẻ đẹp, mỗi loài hoa đều có ý nghĩa khác nhau, mỗi nước đều có một loài hoa làm biểu tương – mà người ta gọi là quốc hoa. Không chỉ dùng để trang trí hay sử dụng trong những dịp đặc biệt, người ta còn dùng chúng vào mục đích phong thủy nhằm mang lại may mắn và cân bằng trong cuộc sống. Vậy chúng ta cùng điểm danh các loài hoa có ý nghĩa trong phong thủy nhé.

Hoa sen trong phong thủy

Với người Việt, hoa sen được coi là quốc hoa. Người ta thường tặng hoa sen cho những vị khách quý từ nước ngoài, hoa sen có mặt trên máy bay của Việt Nam…Với dân gian có câu ca dao ví sen với sự trong sạch: “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Các thầy thuốc Đông Y sử dụng các bộ phận của cây sen để làm thuốc. Với những ý nghĩa tốt đẹp như vậy, không khó khi người ta coi hoa sen là biểu tượng của sức khỏe, cốt cách, khỏe mạnh. Nếu bạn muốn những điều trên vào nhà mình thì hãy bài trí một vài cành hoa sen ở phòng khách nhé.

hoa sen trong phong thủy

Hoa sen

Ý nghĩa của hoa lan trong phong thủy

Hoa lan mọc ra từ những nơi tưởng không sống được. Vẻ đẹp của nó đối lập hoàn toàn với nơi nó thuộc về! Hoa lan có sức sống dào dạt, chủng loại đa dạng, nét đẹp riêng không lẫn với bất kỳ loài hoa nào. Trong phong thủy, hoa lan là biểu tượng của sự sinh sôi, phát triển.
hoa lan trong phong thuy
Hoa lan
Nếu bạn là một người tích cực, có ý chí vươn lên, hoặc muốn muốn có năng lượng sống như loài hoa này thì một giò lan trong nhà hoặc phòng làm việc là rất tuyệt vời.

Hoa cúc trong phong thủy

Hoa cúc thường xuất hiện trong dịp giỗ, cúng nhưng bạn đừng hiểu nhầm ý ngĩa của loài hoa này trong phong thủy nhé. Hoa cúc là sự kết hợp giữa cân bằng và mạnh mẽ - những ý nghĩa rất tích cực. Chúng sinh sôi nhanh chóng, trong chúng có năng lượng dương, màu sắc rực rỡ. Loài hoa này được xem là có tác dụng hấp thu may mắn, khí tốt.
hoa cúc trong phong thủy
Hoa cúc
Nếu bạn yêu thích ý nghĩa của hoa cúc thì hãy trang trí cho chúng tại phòng khách hoặc một bức ảnh treo tường cũng được.

Ý nghĩa của hoa thủy tiên trong phong thủy

Loài hoa này có ý nghĩa nhiều hơn trong công việc thay vì cuộc sống. Một số tác dụng tốt của hoa thủy tiên dưới đây bạn có thể áp dụng
+Mang lại năng lượng cho công việc
+Kích thích tiềm năng bẩm sinh trong mỗi người
+Mang lại sự sáng tạo
hoa thủy tiên trong phong thủy
Hoa thủy tiên
Bạn nên đặt hoa thủy tiên ở bàn làm việc, vừa có ảnh hưởng đến cảm giác, vừa có tác dụng đến não bộ. Một số người có kinh nghiệm khuyên nên chọn hoa thủy tiên trắng.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Trong những đám cưới, người ta thường sử dụng hoa mẫu đơn để gợi sự lãng mạn. Và với phong thủy, loài hoa này cũng rất tốt cho đôi lứa đang yêu. Nếu còn bất hòa trong tình yêu, hãy thử cắm một vài bông mẫu đơn hồng trong phòng xem sao.
hoa mẫu đơn trong phong thủy
Hoa mẫu đơn

Hy vọng với bài viết về ý nghĩa của các loài hoa trong phong thủy sẽ giúp bạn trang trí nhà cửa đẹp hơn và tự tin hơn. Những loài hoa không chỉ dùng để làm đẹp mà còn có ý nghĩa về khía cạnh tinh thần, tâm trạng con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét