Translate

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Những phong cách nhà bếp đẹp

Những phong cách nhà bếp đẹp và ấn tượng

Nhà bếp là một trong những đề tài hấp dẫn nhất với các kiến trúc sư và những người yêu nội trợ. Để có một căn bếp như ý trước tiên bạn phải chọn được một phong cách mình yêu mến. Nhưng nếu bạn chưa biết thì sao? Vậy thì hãy tìm hiểu những phong cách nhà bếp dưới đây nhé.

Kiểu nội thất hiện đại

Đây là phong cách kiến trúc phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó phù hợp với không gian sống và đồ nội thất khá dễ dàng để mua sắm.

phong cách nhà bếp đẹp
Kiểu nhà bếp với nội thất mang phong cách hiện đại
Có một vài đặc điểm mà ta có thể liệt kê ra ở đây
+Đường nét thiết kế thẳng, gọn, gần giống kiểu khối hộp xếp lại với nhau
+Chất liệu đa dạng, từ gỗ tự nhiên đến các chất liệu mới như laminate, acrylic, inox.
Các kiến trúc sư của nước ta hiện nay chủ yếu chỉ thiết kế nội thất phòng bếp trên loại phong cách này do nước ta chưa có nhiều bề dày về mảng kiến trúc.

Nhà bếp mang phong cách Eclectic (Chiết trung)
Bạn có thể hiểu đơn giản là với kiểu nhà bếp này, nó không tuẩn thủ theo các chuẩn mực thiết kế mà tạo ra sự hòa trộn giữa cũ – mới, đông – tây…Nếu còn chưa hiểu thì hãy một mẫu nội thất nhà bếp tiêu biểu sau.

phong cách nhà bếp đẹp 02
Nội thất nhà bếp nổi bật với phong cách Eclectic – sự hòa trộn của nhiều trường phái
Mẫu nhà bếp này khá đặc biệt và một người yêu sự sáng tạo, phá cách thích hòa trộn nhiều trường phái một cách tinh tế thì nên chọn mẫu nhà bếp này. Bạn có thể kết hợp phong cách này với các kiểu thiết kế nội thất phòng bếp khác nhau như bếp cữ L, chữ U...

Nhà bếp mang phong cách cận đại
Nội thất được thiết kế khá đơn giản, tinh tế, vật liệu cũng là sự hòa trộn giữa thiên nhiên và nhân tạo.

phong cách nhà bếp đẹp 03
Phong cách cận đại trong mẫu nội thất này.
Những đặc trưng thu hút và nổi bật của lối kiến trúc này.
+Tủ bếp chủ yếu là loại đơn (single), kết hợp với bàn bếp.
+Vật liệu thường áp dụng gỗ tự nhiên như gỗ sồi để tạo điểm nhấn
+Màu sắc bài trí khá giản dị, vừa mắt.

Kiểu nội thất nhà bếp cổ điển
Cũng giống như phòng khách cổ điển, phòng bếp kiểu này mang hơi thở khá đậm đặc từ châu Âu. Những người đẳng cấp, xa hoa thường tìm về phong cách này để tạo nên sự nổi bật riêng có.

phong cách nhà bếp đẹp 04
Nét xa hoa của nội thất phòng bếp cổ điển
Như bạn thấy là chúng khá cầu kỳ. Như thường lệ, tôi sẽ liệt kê cho các bạn một số đặc điểm nổi bậy của kiểu nhà bếp này.
+Màu sắc: trong nhà bếp chủ yếu được phối 2 màu, trong đó màu sơn trắng là màu mang tính nhận diện.
+Kích thước lớn hơn so với kiểu nhà bếp hiện đại, đường nét khá cầu kỳ. Hầu hết các chi tiết đều được trạm trổ hoặc trang trí, kể cả tường bếp.
+Chất liệu: gỗ tự nhiên.

 Nội thất mang phong cách Biển (beach)
Khái niệm này rất mới mẻ với các bạn, hoặc đây mới là lần đầu các bạn nghe thấy. Nhìn chung, phong cách này hướng về thiên nhiên, nhấn mạnh vào các chi tiết trong phòng bếp nhằm gợi nhớ về biển xanh, cát trắng, thuyền gỗ…

phong cách nhà bếp đẹp 05
Phòng bếp đặc trưng của kiểu phòng bếp “Beach”
Màu sắc chủ đạo gồm: vàng – gỗ (cát), trắng ngà, xanh dương. Màu xanh và vàng làm điểm nhấn chính, bạn có thể chọn màu xanh dương để trang trí phần backsplash (tường sau bồn rửa).
Chất liệu làm hoàn toàn bằng gỗ mộc. Chủ yếu là bàn bếp và bàn ăn.

Nhà bếp mang phong cách “thợ thủ công” (Craftsman)
Lại một phong cách khá lạ phải không? Nó căn bản là tên gọi cho một phong cách lấy chất liệu gỗ làm chủ đạo, đường nét tỉ mỉ tinh xảo như được chế tác từ thợ thủ công vậy. Nó là tên gọi cho”Trào lưu Nghệ thuật và Nghề thủ công”

phong cách nhà bếp đẹp 06
Nhà bếp kiểu “Thợ thủ công” độc đáo
Gỗ để làm nên hầu hết những đồ nhà bếp như tủ bếp, bàn bếp, ngăn kéo là gỗ tự nhiên, mà hay dùng nhất là gỗ sồi đỏ. Nội thất phòng bếp toàn gỗ cũng là một điểm nhất rất đáng chú ý nếu bạn muốn gây ấn tượng. 

Nhà bếp kiểu nông trại
Kiểu nội thất nhà bếp chú trọng vào nét đơn giản, tận dụng không gian thoáng đãng và rộng rãi của vùng nông thôn.

phong cách nhà bếp đẹp 07
Kiểu nội thất nhà bếp nông thôn  - Farmhouse
Không còn bị bó hẹp như kiểu nhà bếp thành phố, nơi bạn phải tận dụng từng chút diện tích một, nơi đây bạn dễ dàng bày biện đồ đạc , sử dụng chất liệu không cầu kỳ.

Nội thất nhà bếp kiểu Industrial
Thật khó để nói về phong cách này, khi không có một chuẩn mực nào để đánh giá tổng thể. Dưới đây là hai hình ảnh khác nhau nhưng cùng một phong cách “Industrial”

phong cách nhà bếp đẹp 08
Nhà bếp khá điển hình của phong cách này
phong cách nhà bếp đẹp 09
Phòng bếp này cũng mang phong cách “công nghiệp”
Tuy nhiên chúng lại khá vừa mắt và có nét giống với những phòng bếp kiểu hiện đại hoặc cận đại. Nó là sự lựa chọn không tồi giành cho gia đình bạn.

Phòng bếp Địa Trung Hải
Chắc nhiều người chúng ta đã từng nghe đến vùng biển nổi tiếng này rồi. Nó là nơi mà nhiều nên văn hóa khởi thủy và phát triển. Trong đó, kiến trúc nơi đây mang một dấu ấn đậm nét, hãy xem một nội thất căn bếp đặc trưng này nhé.

phong cách nhà bếp đẹp 10
Phòng bếp tiêu biểu mang phong cách Địa Trung Hải
Với hong cách khá nổi tiếng nhưng chưa được nhiều người biết đến này, hãy xem chúng có đặc điểm gì nhé
+Bàn bếp có chất liệu đá lát như hoa cương, thạch anh, marble…
+Chất liệu thiên nhiên chủ đạo như gỗ, đá (bàn bar, tường)
+Đồ nội thất trang trí cầu kỳ, tinh xảo khá giống với kiểu nhà bếp cổ điển.
Nhìn chung có nhiều điểm tương đồng với kiểu cổ điển và bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau. Tuy nhiên, chỉ với không gian rộng, như nhag biệt thự thì bạn nên bài trí kiểu nhà bếp này.

Nội thất phòng bếp kiểu mộc (Rustic)
Đúng như tên gọi của mình, một phòng bếp được làm hoàn toàn từ gỗ, để mộc, không sơn hay trang trí nhiều màu sắc. Phong cách này khá giống với kiểu nhà bếp “Thủ công”

phong cách nhà bếp đẹp 11
Kiểu nhà bếp “Mộc” ấn tượng
Tuy nhiên phong cách thiết kế này có một số điểm khác biệt như được trang trí thêm ở phần tường bếp, mặt bàn bếp. Có thể bổ sung thêm một vài chất liệu như đá granite, đá bóng kiếng để trang trí cho những phần trên.

Phong cách nhà bếp Scandinavian
Không ít người muốn tìm hiểu về phong cách nội thất Bắc Âu này nhưng vì khác biệt về văn hóa, khí hậu và tư duy thẩm mỹ nên không dễ gì mà kết hợp được. Chính vì vậy mình phải lựa chọn ra một kiểu hợp mắt nhất.

phong cách nhà bếp đẹp 12
Kiểu nhà bếp Scandinavian
Nhìn chung phong cách nhà bếp này mang màu sắc chủ đạo là màu trắng. Thiết kế bàn ăn hoặc bàn bếp đơn giản, đặc biệt là ghế phải mang chất liệu tự nhiên và sàn bếp phải là sàn gỗ.
Trong thiết kế này, có một số phần được làm từ chất liệu nhân tạo như mặt bàn – nhựa nhân tạo cao cấp, kiểu gạch lát tường “Subway” – tàu điện ngầm.

Nhà bếp phong cách shabby – chic
Phong cách mang những nét đặc trưng của vùng nông thông nước Anh, nó khá gần gũi với trào lưu thời trang vintage. Khá thú vị khi nhà bếp của bạn được trang trí theo kiểu nhà bếp này

phong cách nhà bếp đẹp 13
Nội thất phòng bếp kiểu shabby – chic
.Khăn trải bàn trên bàn ăn, rèm treo cửa gợi nhớ đến nét cổ điển vùng quê kiểu phương Tây.
Tông màu và đồ nội thất khá đơn giản, vật liệu chủ yếu vẫn là gỗ được sơn trắng.

Nhà bếp kiến trúc Tây Nam (Southwestern)
Kiến trúc mang đậm nét châu Âu, cổ kính. Chúng không phổ biến trong kiến trúc hiện đại ngày nay, nhưng sẽ tuyệt nếu bạn lấy những nét nổi bật để kết hợp phong cách Electic – nơi hòa trộn nhiều kiểu kiến trúc lại với nhau.

phong cách nhà bếp đẹp 14
Nội thất nhà bếp kiểu Tây – Nam

Phòng bếp có kiến trúc kiểu giao thời
Kiểu nhà bếp này được gọi là “kiến trúc cổ điển mới” hay kết hợp giữa “cổ điển và hiện đại”. Hiểu nôm na là chúng ta lấy được những nét tinh tế trong phong cách cổ điển và đặt nó vào một phòng bếp hiện đại. Một ý tưởng hay để lưu giữ nét đẹp cổ kính.


phong cách nhà bếp đẹp 15
Phòng bếp có lối kiến trúc giao thời bắt mắt
Như chúng ta có thể thấy những chất liệu mới như mặt bàn làm bằng nhựa nhân tạo, kết hợp bàn ăn làm từ gỗ mộc, trong khi đó tường bếp trang trí ấn tượng với kiểu gạch diêm và khi nấu ăn có thiết bị hút mùi.
Một vài đặc điểm hay của trường phái thiết kế này
+Chất liệu pha trộn truyền thống và hiện đại
+Đồ nội thất với những chi tiết thẳng, mỏng đặ cạnh đường nét mềm mại, dày, mộc

Nhà bếp Nhiệt đới
Nột phong cách nữa để đóng góp vào nội thất nhà bếp là một kiểu nghe rất “bắt tai”  - nhiệt đới. Kiến trúc sư sẽ tạo những điểm nhấn mà khi nhìn vào, chúng ta sẽ liên tướng đến khi hậu nhiệt đới.

phong cách nhà bếp đẹp 16
Kiểu phòng bếp “nhiệt đới”
Một số điểm nhấn quan trọng khi bạn thiết kế nhà bếp theo phong cách này
+Màu sắc: xanh dương, xanh ngọc, đỏ, gỗ vàng…
+Chất liệu: gỗ kết hợp đá tự nhiên, có thể trang trí thêm các loại cây hoa phong cách nhiệt đới.

Phong cách Victorian
 Nó còn được biết tới với những cái tên khác như Thời đại Victoria…, bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 19. Nó cũng khá giống với phong cách cổ điển. Thêm một lựa chọn nữa cho những ai hoài cổ.

phong cách nhà bếp đẹp 17
Phòng bếp kiểu “Thời đại Vicctoria”
Kiểu nội thất nhà bếp này khá phổ biến ở một số quốc gia như Australia, Bắc Mỹ, Srilanka…Nhìn chung, những kiểu phòng bếp như thế này không phổ biến tại Việt Nam và cũng ít người có đủ trình độ để thực hiện
Như vậy là 16 kiểu nội thất hay phong cách nhà bếp đẹp đã được mình liệt kê ra. Hy vọng qua bào viết này, các bạn sẽ có thêm thông tin và chọn cho mình phong cách nội thất ưng ý nhất nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét