Translate

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Ý nghĩa của màu trắng

Có lẽ màu trắng là màu sắc phổ biến nhất hiện nay. Nó có mặt ở khắp nơi: trong quần áo bạn mặc, trên chiếc điện thoại bạn dùng, bạn thấy nó khi lướt web hằng ngày, bạn dùng nó để mặc trong ngày cưới...Thông dụng như vậy nhưng không biết ý nghĩa của màu trắng là gì? Nó nên được sử dụng như thế nào?  Bạn sẽ làm đẹp nhà cửa ra sao với màu trắng? Hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bạn nên dùng màu trắng
-Giúp suy nghĩ thông suốt
-Gợi sự rõ ràng, loại bỏ những trở ngại
-Đầu óc thoải mái

1.Tìm hiểu khái quát về ý nghĩa của màu trắng

Màu trắng thường được liên tưởng đến sự tinh khiết, tươi mới, tốt đẹp. Giống như màu sắc của tuyết rơi, nó giúp ta cảm thấy yên bình như trong cảnh mùa đông. Đây cũng là màu nền của các website, giúp cho những dòng chữ đen nổi nên dễ dàng. Màu trắng trở nên tuyệt vời nhất với kiểu kẻ ô và thiết kế tối giản. Nó cho chúng ta một ấn tượng về sự đơn giản đẹp đẽ. Hãy liên tưởng đến các thiết kế của Apple: đơn giản, tinh tế và có màu trắng.
ý nghĩa của màu trắng
Màu trắng- màu đặc trưng cho các sản phẩm của Apple
Không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh, màu trắng đước sử dụng trọng các tổ chức phi lợi nhuận - một hình ảnh thường thấy cho điều tốt đẹp và tích cực. Hollywood thường hay mô tả nhân vật tốt đẹp hoặc lương thiện của mình trong bộ trang phục màu trắng. 
Bạn thấy không, màu trắng có ý nghĩa rất nhiều mà ta vô tình không để ý. 
.

2.Khai phá ý nghĩa của màu trắng

Tâm lý học màu sắc cho rằng, màu trắng là màu bắt đầu mới của câu chuyện cũ. Nó giống như một tờ giấy trắng chua có gì, chờ đợi người khác viết hoặc sáng tạo nên trên nó. Mặc dù nó không nổi bật hẳn so với một số màu khác như đỏ, vàng, đen..., nhưng nó có ý nghĩa giúp bạn mở đường để sáng tạo, biến ý tường thành hiện thực. Màu trắng bao hàm sự cân bằng  của những màu sắc khác, đại diện cho cả sự tích cực lẫn tiêu cực. Thật thú vị khi biết rằng, những đứa trẻ đến với thế giới này với một màu trắng hoàn hảo, để cho chúng “lấp đầy” nó bằng những màu còn lại - giống như trải nghiệm mà chúng sẽ biết trên đường đời.
ý nghĩa của màu trắng 2
Màu trắng có ý nghĩa ngay từ khi ta ra đời
Màu trắng giúp phản chiếu, tạo không gian mở, phát triển, sáng tạo. Màu trắng nói lên sự tinh khiết trong những dịp hay sự kiện có ý ngĩa. Điều này giải thích tại sao các cô dâu hay mặc áo cưới màu trắng và bác sĩ có áo trắng blouse. Nó giúp ta có cảm giác được bảo vệ, khuyến khích, gợi về một khung cảnh thanh bình, tĩnh lặng, thoải mái, hy vọng, loại bỏ cảm xúc rối loạn.
Màu trắng mang lại cảm giác về trật tự, hiệu quả, một cuộc sống cân bằng, lành mạnh. Không chỉ có tác dụng bên ngoài, bạn sẽ có một tâm hồn trong sạch, suy nghĩ, cảm giác, tinh thần đều hướng đến những điều tích cực. 
Bên cạnh đó, có một số nhược điểm như nhiều đất nước hay nền văn hóa coi màu trắng là lạnh lẽo, trống rỗng, buồn tẻ, tạo khoảng cách, thiếu thú vị.

3.Màu trắng và cuộc đời

Nhiều nơi coi ý nghĩa của màu trắng là hình ảnh của cái chết, tang tóc.  Nhưng trong tín ngưỡng của nước ta và một số nước khác thì cái chết là kết thúc của một cuộc sống và là nơi bắt đầu cho cuốc sống ở thế giới khác. Tâm lý học về màu sắc coi màu trắng là sự bắt đầu cho đến khi kết thúc - một ngụ ý về vòng đời. Bạn có thể chọn màu này trong quần áo và những thứ xung quanh với màu này khi bạn bắt đầu một hướng đi mới (cuộc sống, sông việc) 
ý nghĩa của màu trắng 3
Màu trắng và cuộc đời
Nhiều người dùng màu trắng để khơi lại tuổi trẻ, sự ngây thơ. Nó nhắc chúng ta về khoảng thời gian dễ dàng và ít phức tạp hơn. 
Như vậy là ta có rất nhiều điều để nói về ý nghĩa của màu trắng trong cuộc sống. Nếu bạn là người có cá tính, cần thận, yêu thích sáng tạo, muốn tâm hồn luôn tích cực, giảm stress thì đây là sắc giúp bạn nhiều đó. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét